Anh xe ôm có tâm, luôn bọc mũ bảo hiểm trong túi sạch cho khách

Vì lo lắng cho an toàn sức khỏe của người ngồi sau, anh tài xế lúc nào cũng chuẩn bị một chiếc túi sạch đựng mũ bảo hiểm vào, chỉ khi nào chở khách mới đưa ra.

Chẳng những thế, anh luôn chạy xe với tốc độ dưới 40km/giờ bởi “an toàn của khách hàng là trên hết”, lúc nào cũng nhẹ nhàng khiến ai nấy đều quý mến.

Chứng kiến câu chuyện về người tài xế xe ôm, cộng đồng mạng bày tỏ sự biết ơn vì những con người luôn làm nghề với ý thức và trách nhiệm: “Cảm ơn anh vì tấm lòng của mình”.

 
Anh tài xế đáng yêu trong câu chuyện. (Ảnh: Cháo Hành Miễn Phí)
Anh tài xế đáng yêu trong câu chuyện. (Ảnh: Cháo Hành Miễn Phí)

An toàn, sự hài lòng của khách hàng là trên hết

Với nhiều người, những chuyến xe ôm đơn giản chỉ là hành trình đưa đón từ điểm này qua điểm khác, là sự lựa chọn trong lúc họ hỏng xe. Nhưng với một số khác, mỗi lần đi là cơ hội để được nghe thêm, hiểu thêm nhiều câu chuyện ý nghĩa.

Mới đây, bài viết chia sẻ của một chàng trai về anh tài xế mình đã gặp có lẽ sẽ là ký ức không thể quên. Với nghề gì đi chăng nữa, cái tâm với công việc thực sự rất quan trọng.

Theo lời chia sẻ của anh chàng, ngay từ khi xuất hiện, anh tài xế đã khiến chàng trai đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Thay vì treo mũ ở móc xe cho tiện, anh xe ôm cẩn thận bọc trong túi, khi có khách mới đưa ra ngoài.

 
Để mũ trong túi để sạch sẽ, an toàn. (Ảnh:Cháo Hành Miễn Phí)
Để mũ trong túi để sạch sẽ, an toàn. (Ảnh:Cháo Hành Miễn Phí)

Việc làm này vừa tốn thời gian, lại phải bỏ thêm chi phí mua túi, nhưng với anh, như vậy mới an toàn cho mọi người. “Làm như vậy cho sạch, vì treo mũ ở xe rồi đi đường bụi bẩn, nước bắn lên, khách lại không dám đội”, anh tài xế thật thà tâm sự.

Trên cả chuyến đi, anh chạy xe chẳng lúc nào vượt quá 40km/giờ. Đoạn nào không rõ đường còn cẩn thận quay lại, nhẹ nhàng: “Có gì bạn chỉ đường giúp mình nhé, vì mình chưa rành lắm”.

Sự tử tế, tinh thần trách nhiệm và thái độ lịch sự của anh khiến vị khách hàng vô cùng cảm động. “Hành động của anh tài xế cho mình một bài học về sự chỉn chu, cẩn thận và trách nhiệm với nghề nghiệp”, chủ nhân bài viết chia sẻ thêm.

 
Sức khỏe của người ngồi sau mới là trên hết. (Ảnh: Cháo Hành Miễn Phí)
Sức khỏe của người ngồi sau mới là trên hết. (Ảnh: Cháo Hành Miễn Phí)

Những mẩu chuyện vụn vặt về tấm lòng của người tài xế

Thì ra, chẳng cần hành động lớn lao, to tát mà bằng chính sự tử tế đơn giản như vậy, con người đang viết nên những câu chuyện thật đẹp về cuộc sống.

Bên dưới bài viết của chàng trai, nhiều người có cơ hội chia sẻ những mẩu chuyện “ấm lòng” của mình và người lái xe ôm. Họ vẫn luôn thật tử tế và lương thiện.

       
Anh tài xế xe ôm công nghệ nhất quyết cứu thoát cô gái đang gặp nạn khỏi kẻ chở nhầm hung hăng. (Ảnh minh hoạ: Pháp luật online)
Hàng ngày, chúng ta chứng kiến nhiều câu chuyện ý nghĩa về người tài xế. (Ảnh minh họa: Pháp luật online)

Đó là câu chuyện của cô học sinh hỏng xe giữa đường lúc 10 giờ tối, gặp được bác tài xế giúp đẩy về đến tận nhà: “Đúng là đi trên đường mà xe hỏng hay gì, chỉ có mấy người chạy xe ôm họ biết nỗi khổ nên hay giúp đỡ lắm”.

Hay câu chuyện của một anh tài xế, để đảm bảo an toàn cho khách hàng đã tự mình chuẩn bị một hộp khẩu trang. Bất kể ai lên xe mà chưa có, anh đều gửi tặng một cái.

 
Ấm lòng những câu chuyện chia sẻ của cộng đồng mạng dưới bài viết.(Ảnh: Chụp màn hình)
Ấm lòng những câu chuyện chia sẻ của cộng đồng mạng dưới bài viết.(Ảnh: Chụp màn hình)

Giữa vội vã của guồng quay công việc, của áp lực tiền bạc, những câu chuyện ý nghĩa đã và đang giúp ta có thêm niềm tin vào cuộc sống. Dù gánh nặng mưu sinh có vất vả, khổ cực, sự lương thiện và tử tế của con người vẫn luôn ngời sáng. 

Nguồn: http://yan.thethaovanhoa.vn/anh-xe-om-co-tam-luon-boc-mu-bao-hiem-trong-tui-sach-cho-khach-253019.html